Lean MBA® Online
Quản trị Phân phối và bán hàng
Tổng quan
Nhiệm vụ của phân phối và bán hàng đó là nhiệm vụ về kênh. Tức là: Làm thế nào để đưa sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng một cách có quy mô và tiện lợi nhất? Giả sử chúng ta có sản phẩm rất tốt, số lượng rất tốt, chất lượng rất tố, nhưng nếu chúng ta không tiếp cận được khách hàng, tức là, khách hàng không dễ dàng để mua, thì chắc chắn là chúng ta sẽ thất bại. Đây là một giá trị rất quan trong việc hình thành nên chuỗi giá trị dành cho khách hàng của một mô hình kinh doanh.
Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường mắc một sai lầm là chỉ tập trung đi bán trực tiếp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cuối. Thậm chí, có một số doanh nghiệp còn đi bán hàng trực tiếp ở quy mô lớn, tức là có thể đi xây một đội ngũ bán hàng trực tiếp rất lớn. Tuy nhiên, chúng ta cứ hình dung là: Một đội ngũ dù lớn tới bao nhiêu, nhưng nếu phục vụ khách hàng trực tiếp, thì không thể nào nhân bản một cách nhanh chóng và cũng không thể nào tồn tại một cách bền vững được.
Danh sách module
TỔNG QUAN
-
Tổng quan phòng phân phối, bán hàng
00:00
PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI VÀ BÁN HÀNG
-
Tổng quan về chiến lược phân phối, bán hàng
00:00 -
Chiến lược chọn điểm bán lẻ
00:00 -
Tổng quan về chiến lược phân phối
00:00 -
Chiến lược phân phối: Qua đại lý độc quyền
00:00 -
Chiến lược phân phối: Qua nhà bán buôn
00:00 -
Chiến lược phân phối: Qua điểm bán lẻ
00:00 -
Chiến lược phân phối: Trực tiếp tới khách hàng
00:00 -
Chiến lược phân phối: Tiêu chí chọn lựa chiến lược
00:00 -
Tổng quan chiến lược vào kênh, sale-in
03:00 -
Chiến lược ký gửi
00:00 -
Chiến lược chiết khấu cao, promotion
00:00 -
Chiến lược hỗ trợ bán
00:00 -
Cách tiếp cận các đối tác phân phối
00:00
PHẦN 2: QUY TRÌNH PHÂN PHỐI VÀ BÁN HÀNG
-
Tổng quan quy trình phân phối
00:00 -
Bước 1: Tìm đối tượng bán hàng, đại lý
00:00 -
Bước 2: Tìm kênh tiếp cận đối tượng bán hàng, đại lý
00:00 -
Bước 3: Thuyết phục
00:00 -
Bước 4: Chế độ, chính sách
00:00 -
Sắp xếp các vị trí công việc
00:00
Nội dung đi cùng
Sách điện tử
Nguyên lý Quản trị Kinh doanh S.O.M®
Tại điểm xuất phát, chúng ta sẽ tìm hiểu hệ thống các nguyên lý căn bản nhất của S.O.M®, bao gồm bộ 12 nguyên lý về kinh doanh và bộ 4.