Lean MBA® Online
Quản trị Thương hiệu
Tổng quan
Chúng ta hiểu thương hiệu sẽ có 2 chức năng chính rất rõ ràng. Đầu tiên, thương hiệu sẽ có chức năng bảo hộ pháp lý. Đây chính là chức năng mà gần như mọi người đều bị quên mất. Tức là, khi chúng ta bắt đầu đưa ra thị trường một sản phẩm, một dịch vụ nào đó, thì việc đầu tiên là chúng ta phải đi đăng ký sở hữu nhãn hiệu. Tức là, sản phẩm đấy phải được nhà nước cho phép thương mại. Nếu nhà nước chưa cấp phép thương mại mà chúng ta đã kinh doanh, thì rất nhiều rủi ro sẽ xuất hiện. Phổ biến nhất là việc đối thủ có thể lấy cái nhãn hiệu, cái thương hiệu đó của chúng ta, và có họ có thể đề xuất với bên chính quyền rằng có một bên kia đang làm nhái thương hiệu của tôi. Một khi đã nghĩ đến kinh doanh, đã nghĩ đến thương hiệu, thì thứ đầu tiên mà chúng ta cần phải hiểu rõ và làm được, đó là về pháp lý.
Bên cạnh đó, thương hiệu còn có chức năng tạo dựng niềm tin. Nó giúp cho việc thu hút nguồn lực của công ty, việc thu hút nhân tài cũng như là việc thuyết phục khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn. Nói cách khác, ngoài yếu tố pháp lý, bản chất của thương hiệu còn là niềm tin. Nguyên lý là: Những người khi đi mua hàng, họ sẽ có rất nhiều lựa chọn, có rất nhiều sản phẩm cùng một loại nào đó, và người ta không biết chọn như thế nào. Vậy thì, khi người ta băn khoăn người ta sẽ chọn cái nào? Câu trả lời là: Người ta sẽ chọn những công ty có uy tín hơn. Nói cách khác, thương hiệu sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. Đó chính là vai trò của việc xây một thương hiệu.
Danh sách module
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU
-
Mục đích xây dựng thương hiệu
03:43 -
Phần bên trong thương hiệu: Đối tượng
02:18 -
Phần bên trong thương hiệu: Sứ mệnh
03:45 -
Phần bên trong thương hiệu: Tầm nhìn
04:06 -
Phần bên trong thương hiệu: Giá trị lõi
04:16 -
Phần bên trong thương hiệu: Triết lý
03:42 -
Phần bên ngoài thương hiệu: Tên gọi
03:45 -
Phần bên ngoài thương hiệu: Biểu tượng và nhân vật đại diện
03:44 -
Phần bên ngoài thương hiệu: Màu sắc và font chữ
03:16 -
Hành động của thương hiệu: Xây dựng thành tựu
04:23 -
Hành động của thương hiệu: Truyền thông
02:44 -
Chiến lược mở rộng thương hiệu
07:14
Nội dung đi cùng
Sách điện tử
Nguyên lý Quản trị Kinh doanh S.O.M®
Tại điểm xuất phát, chúng ta sẽ tìm hiểu hệ thống các nguyên lý căn bản nhất của S.O.M®, bao gồm bộ 12 nguyên lý về kinh doanh và bộ 4.