Lean MBA® Online
Quản trị Truyền thông
Tổng quan
Trên thực tế, truyền thông là một khái niệm rất rộng khi mà nó có thể được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, ứng dụng trong kinh doanh, chúng ta hay gọi nó là “marketing”, nhưng đúng hơn thì sẽ phải gọi là “marketing communication” (viết tắt là marcom). Tuy vậy, marketing thì sẽ không chỉ có truyền thông, mà còn có thêm phần phân phối và bán hàng nữa. Tức là, (1) phân phối và bán hàng cộng với (2) truyền thông, 2 mắt xích đó cộng lại sẽ thành một hoạt động marketing. Ngoài ra, còn một số khái niệm marketing về tính chiến lược, tức là còn cộng thêm việc định vị sản phẩm nữa. Tuy nhiên, việc chúng ta hiểu những khái niệm đấy nó không quan trọng bằng việc trong thực tiễn chúng ta sẽ cần phải làm gì. Dù là các bạn có chia phòng marketing hay là như thế nào đi chăng nữa, thì rồi trong thực tiễn chúng ta vẫn phải chia ra 2 phòng riêng biệt là: (1) Phòng Phân phối và bán hàng, và (2) Phòng Truyền thông.
Trong đó, vai trò của truyền thông là thông báo và thuyết phục cho khách hàng biết rằng: có một sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của họ và đây là thông tin địa điểm để mua sản phẩm đó. Nói cách khác, khi chúng ta đã có sản phẩm đầy đủ ở trên kệ tại điểm bán, tức là chúng ta đã sẵn sàng cho việc khách hàng mua hàng, thì lúc này việc quan trọng đó là: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng đến điểm bán và chọn lựa các sản phẩm của mình?
Danh sách module
TỔNG QUAN
-
Mục đích phòng truyền thông
00:00 -
Insight khách hàng
00:00
PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG
-
Tổng quan chiến lược truyền thông
00:00 -
Chiến lược kênh truyền thông
00:00 -
Chiến lược thông điệp
00:00 -
Chiến lược nội dung
00:00 -
Chiến lược phân phối nội dung
04:42 -
Chiến dịch truyền thông: Nêu vấn đề
00:00 -
Chiến dịch truyền thông: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới
00:00 -
Chiến dịch truyền thông: Bán hàng, dùng thử
00:00 -
Chiến dịch truyền thông: Tạo lòng tin, yêu thích thương hiệu
00:00
PHẦN 2: QUY TRÌNH TRUYỀN THÔNG
-
Tổng quan quy trình truyền thông
00:00 -
Bước 1: Lên ý tưởng truyền thông
00:00 -
Bước 2: Lựa chọn nhân vật truyền thông
00:00 -
Bước 3: Sản xuất nội dung
00:00 -
Bước 4: Phân phối nội dung
00:00
Nội dung đi cùng
Sách điện tử
Nguyên lý Quản trị Kinh doanh S.O.M®
Tại điểm xuất phát, chúng ta sẽ tìm hiểu hệ thống các nguyên lý căn bản nhất của S.O.M®, bao gồm bộ 12 nguyên lý về kinh doanh và bộ 4.